วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ภาษิต คำคม KM

Knowledge resides in the users and not in the collection. 
ความรู้อยู่ในผู้ใช้ ไม่ใช่อยู่ในแหล่งรวมความรู้  (Y. Maholtra) 

KM is a Journey, not a destination.
การจัดการความรู้เป็นการเดินทาง ไม่ใช่เป้าหมายปลายทาง (Warick Holder, IBM, 20 Nov 2003, Chiangmai) 

A little knowledge that acts is worth more than much knowledge that is idle. 
ความรู้เพียงเล็กน้อยเพื่อปฏิบัติมีค่ามากกว่าความรู้มหาศาลที่อยู่เฉย ๆ (Kahlil Gibran) 

Knowledge is a key asset, but it is often tacit and private. 
ความรู้เป็นสินทรัพย์สำคัญ แต่บ่อยครั้งความรู้เป็นสิ่งฝังลึกและเป็นสินทรัพย์ส่วนบุคคล 

Knowledge is not what you know, but is what you do. 
ความรู้ไม่ใช่เพียงการรู้ แต่เป็นการกระทำ 

Successful knowledge transfer involes neither computers nor documents but rather interactions between people. 
การถ่ายทอดความรู้สำเร็จได้ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หรือเอกสาร แต่เป็นเรื่องของปฏิสัมพันธ์ระหว่างคน (Mason & Mitroff, 1973) 

Shift from error avoidance to error detection and correction 
จงเปลี่ยนจากการหลีกเลี่ยงความผิดพลาด ไปสู่การค้นหาความผิดพลาดและแก้ไข



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น